NSX Ngốc Ơi Tuổi 17 viết tâm thư “năn nỉ” khán giả xem phim mình, tố giám đốc CGV lật mặt!

NSX Dung Bình Dương của bộ phim Ngốc Ơi Tuổi 17 đã lên tiếng về tình trạng “ép suất chiếu” và mong các cụm rạp mở thêm khung giờ cho bộ phim.

Chiều ngày 22/11, NSX Ngốc Ơi Tuổi 17 – Dung Bình Dương đã có buổi gặp mặt với báo chí để trình bày việc bộ phim bị xếp suất chiếu ít thảm hại. Ngoài ra, những khung giờ được các cụm rạp xếp cũng không nằm ở những khung giờ đẹp. Đây đã là bộ phim thứ 3 Dung Bình Dương đứng ra sản xuất, nếu tình trạng suất chiếu tiếp tục ít như hiện tại phim của bà cầm chắc phần lỗ vốn. Trường hợp này lại một lần nữa khiến công chúng nhớ đến bộ phim “indie” Trời Sáng Rồi Ta Ngủ Đi Thôi, đạo diễn phim cũng lên Facebook kêu gọi 150 ngàn vé để phim được “sống”.

Thêm một phim Việt nữa gia nhập CLB “cầu cứu khán giả”?

Chẳng biết ai đã tạo tiền lệ cho việc phim có nguy cơ lỗ vốn thì ngay lập tức NSX hay ekip lên mạng “cầu cứu” khán giả. Ở trường hợp của bà Dung Bình Dương, bà đã dùng từ “khẩn cầu và van xin” để cụm rạp tăng thêm suất chiếu cho Ngốc Ơi Tuổi 17. Không biết phía ekip đã tự “đánh giá” phim mình tốt ở ngưỡng nào, tuy nhiên, nếu phim hay ắt đã có khán giả và những phản ứng nhất định trên mạng xã hội. Có cầu ắt có cung, vấn đề là không có khán giả có nhu cầu muốn xem phim thì làm sao xếp được suất chiếu đẹp?

Trước đây đạo diễn Thưa Mẹ Con Đi cũng từng bóng gió về suất chiếu của phim bị xếp ít.

Theo tiết lộ từ bà Dung Bình Dương, số vốn mà NSX phải bỏ ra để đầu tư cho Ngốc Ơi Tuổi 17 lên đến 1 triệu đô (hơn 23 tỉ VNĐ), với lượng khung giờ chiếu không đẹp và không phổ biến ở các tỉnh thành như vậy. Chắc chắn phim sẽ chỉ thu về 5 – 7 tỉ, một con số “chua chát” cho NSX.

NSX “Ngốc Ơi Tuổi 17″ Dung Bình Dương kêu gọi tăng suất chiếu cho phim

Trên trang Facebook cá nhân, NSX Dung Bình Dương cũng gửi tâm thư, mong các đơn vị phát hành phim cũng như cụm rạp xếp thêm suất chiếu vào các khung giờ đẹp cho phim. Theo bà Dung Bình Dương, nếu được các đơn vị phát hành hổ trợ suất chiếu. Tôi cam kết nếu sau 7 ngày phát hành chính mà phim ” Ngốc ơi tuổi 17 ” không đạt doanh thu thì NSX chúng tôi chấp nhận giảm suất chiếu theo quy định.

Trao đổi với báo chí, bà Dung Bình Dương cho biết tính đến nay bà đã làm được 3 phim: Tik Tak Anh Yêu Em, Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, Ngốc Ơi Tuổi 17 với tổng số tiền đầu tư hơn 60 tỉ. Theo bà, ở phim đầu tay bà chấp nhận lỗ vốn vì nhiều lí do khách quan. Sang phim Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, phim có dính scandal An Nguy và Kiều Minh Tuấn, nhưng thất thu cũng một phần vì chiếu ở những khung giờ oái ăm. Tiếp đến Ngốc Ơi Tuổi 17, NSX lại bị tình trạng phim bị xếp vào những khung giờ kém đẹp.

Tình trạng suất chiếu của Ngốc Ơi Tuổi 17 ở website đặt vé của một đơn vị cụm rạp tại Việt Nam.

Nói về tình trạng này, bà cho rằng các cụm rạp chỉ đánh giá sau suất chiếu sớm và phản ứng trên mạng xã hội chứ không quan tâm đến chất lượng phim mà xếp suất chiếu. Bà Dung cho rằng nhiều phim được PR quá đà đến khi ra rạp xem vẫn dở, trong khi suất chiếu vẫn được xếp nhiều. Tuy nhiên, chia sẻ này với bà Dung vẫn còn hơi chủ quan, điển hình như trường hợp của Bắc Kim Thang, ban đầu bộ phim cũng không được xếp cho các suất chiếu đẹp, sau buổi công chiếu đầu tiên với phản ứng tốt từ khán giả, Bắc Kim Thang đã được tăng tối đa lượng suất chiếu trên các cụm rạp.

Bắc Kim Thang ban đầu cũng không được xếp nhiều suất chiếu đẹp cho đến khi nhận được phản hồi tốt từ khán giả.

Theo bà Dung, các đơn vị rạp đang đánh quá xếp suất hơi chủ quan. Song thực tế thì phim Việt (nếu hay) vẫn được ưu ái không thua kém bom tấn nào của thế giới.

Bà Dung cũng khẳng định nay mai sẽ gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chuyên ngành, thậm chí là Quốc Hội để có giải pháp hỗ trợ cho những nhà làm phim như bà. Không thể nào để phim Việt bị “đô hộ” như ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên quan điểm bảo vệ đứa con tinh thần của bà Dung không sai, ai bỏ tiền tỉ ra làm phim là không “đau” khi thấy nó không có điều kiện để tiếp cận công chúng. Nhưng làm phim chiếu rạp, ngoài yếu tố “đam mê” cũng phải nghĩ đến câu chuyện kinh doanh. Khán giả tự họ có quyền sử dụng tiền của mình để xem sản phẩm giải trí mà họ mong muốn. Chẳng thể nào ép người ta “ăn” món ăn tình thần mà họ không muốn.

Nếu phim đủ hay, chẳng cần phải kêu gọi gì, tự các đơn vị cụm rạp sẽ “cung” cho “nhu cầu” khán giả.

Loading...

Tin bài mới đây